It's Showtime
2026 · Reality · Reality
It's Showtime
It's Showtime
2026
Reality
Stay safe and stay dry, Madlang People! Kung malakas man ang buhos ng ulan, stay home muna as much as possible. "It's Showtime" and chill muna sabay sayaw ng moves na nakaka-"Oooh Lala!" Kaninong pambato ang panalo sa "Oooh Lala Baby" dance for today's video? With full energy para ang banter ay mas havey, Vice Ganda hosted the Miss Q and A segment with Jhong Hilario at Vhong Navarro. Kung na-miss n'yo ang bardagulan at puksaan ng trio, heto na, walang kulang! Sa haba man ng kuwentuhan with candidates Divine Geralde, Vavaing Vurdado, at Mentoy Alexa Ang, sa Tumpak Ganern round pa rin ang tuloy. Struggle is real ang ma ‘accla’ sa tawag sa baby Elephant, at pati sa lugar sa Bulacan kung saan sumasayaw ang mga babaeng humihiling na magka-anak. At ang iconic quote ni Julius Caesar, nabago na pala?! Hirit ni Meme Vice, "Ang sakit sa bangs!" Pero bumawi naman sa Wit Lang round ang dalawang kandidatang pasok sa chukchakan, sina Mentoy at Vavaing Vurdado. Parang bumaliktad ang mga pangyayari, dahil ang performance ni Mentoy, bawing-bawi! Satisfied at masaya si Meme!Sa dulo, wagi si Mentoy bilang Miss Q and A Reyna Talak-Era of the day. Kasintapang ng kape ang fighting spirit ng mga baristang sumalang sa game arena kung saan sanib pwersa sina Vice Ganda at Karylle with Tyang Amy Perez. Parang kape na ayaw mong tigilan, 'amats' naman ni Vice Ganda ang intern ng programa na biglang napasali pa sa aktingan. Samantala, para bang hindi basta aktingan lang ang hugot ni Ryan Bang kay Kim Chiu sa isang eksena. Hopia ba talaga?! Saktong timpla ng swerte at diskarte ang mayroon si Ver, kaya sa jackpot round, siya ang umabante. Sumugal si Ver sa POT question, na may kinalaman tungkol sa kapeng barako. #ShowtimeAndaranNgGV #ItsShowtimeFullEpisode #ABSCBNEntertainment