It's Showtime
2026 · Reality · Reality
It's Showtime
It's Showtime
2026
Reality
Sa pagsisimula ng panibagong linggo, espesyal ang mga bisita sa It’s Showtime–sina Yannie Paul Basical at Sofronio Vasquez, na may handog na amazing vocal showdown. Si Yannie, nakipagsabayan sa kanyang ‘Kuya’ Sofronio, na isang international singing champ! Kaya ang payo niya sa mga nais din maging mang-aawit tulad niya, magpatuloy lang sa pangarap. Pero hirit ni Vice Ganda, hindi lahat pwedeng kumanta, sabay tingin kay Anne Curtis, na ipinasa naman ang ‘pasaring’ kay Vhong Navarro. Pero, huwag ‘iniismol’ ang dalawang ito. Kung si Vhong ay may double platinum album, si Anne naman ay may sold-out concerts na maipagmamalaki. Sa Miss Q and A segment, ang mga 'chumukchak' ay mga Gen Zs in their 20s. Meet Jurexa Capariño, Queen Muztrada, at Marion Alimario. Sa sobrang fresh ng mga kandidata, nagkasilipan at bukingan ng edad ang quadro—Vice Ganda, Anne, Vhong, at Jhong Hilario—napa-look back sa kanilang kabataan. Pagkatapos ng Tumpak Ganern round, sina Jurexa at Marion ang umabante sa Round 2, Wit Lang. Na-shookt si Jurexa sa nabunot niyang tanong, at na-challenge rin ang wit ni Marion. Ang goal nila sa buhay ay ma-achieve ang tugaog ng tagumpay. Sila ang mga taga-Tugatog, Malabon na bumida sa Laro Laro Pick game arena. Enjoy agad ang players sa mga nakatutuwang kuwento ni Joniel, ang rider na super in love! Two months pa lang ang relasyon nila ng babaeng matagal niyang niligawan. Kaya napakatamis ng pagtitinginan! At ang kailang tawagan? MOSH, as in, My Only Sweet Heart! Parang K-Drama ang atake! Kaya sa sobrnag kilig, napaupo na lang si Meme! Parang K-Drama rin ang eksena nina Brent Manalo at Darren Espanto, na nag-aagawan pa rin sa puso ni Jackie Gonzaga. Sa lahat ng challenges siya ang naka-survive. Kaya ang energy ni Epeng, alive na alive! Pagkatapos ng mahaba-habang tawaran, tinanggap ni Epeng ang Li-Pot offer na P25,000 at tinanggihan ang pagkakataon na masagot ang P150,000 POT question. ‘Yun nga lang, may kaunting panghihinayang sa kanyang desisyon dahil tama sana ang sagot niya sa POT question. #ShowtimeTalakKungTalak #ItsShowtimeFullEpisode #ABSCBNEntertainment